← Back Published on

Thử nghiệm thả rơi iPhone XS: Điện thoại này sẽ không bị nứt

Chúng tôi đã thả một chiếc iPhone XS vàng hoàn toàn mới xuống vỉa hè bốn lần để tìm hiểu độ bền của kính ở cả hai mặt.

Tôi đã từng thực hiện những bài kiểm tra thả rơi công bằng trong thời gian làm việc tại CNET và tôi chưa bao giờ thoát ra khỏi một cuộc kiểm tra mà không có một chiếc điện thoại bị hỏng. Cho đến bây giờ. Hãy thử những gì tôi có thể, iPhone XS sẽ không bị nứt.

Tôi đã chụp chiếc điện thoại iPhone XS mới của Apple qua các bài kiểm tra bốn lần thả điển hình của tôi, giống như bài kiểm tra đã làm nứt iPhone X năm ngoái vào mùa thu đầu tiên. Nhưng trong khi iPhone XS mới trông rất giống X của năm ngoái, với khung thép không gỉ và kính ở hai bên, lần này nó có thể chỉ là mặt kính đó tạo nên sự khác biệt của iPhone XS - và cao hơn.

Tại buổi ra mắt tuần trước, Phil Schiller, giám đốc tiếp thị của Apple, cho biết iPhone XS "được bao phủ ở mặt trước và mặt sau với công thức kính mới, đây là loại kính bền nhất từng có trên điện thoại thông minh".

Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi nghe thấy điều này từ Apple. Trên thực tế, Apple cũng nói rằng dòng iPhone 2017 năm ngoái có "loại kính bền nhất từng được tích hợp trên điện thoại thông minh" và bạn biết điều gì đã xảy ra với iPhone X của chúng tôi.

Tôi đã để một chiếc iPhone XS vàng hoàn toàn mới rơi xuống hàng loạt trên vỉa hè xi măng bên ngoài trụ sở CNET ở San Francisco, nơi mà nhiều điện thoại của chúng tôi đã gặp phải sự diệt vong.

Nói rõ hơn, những thử nghiệm này không mang tính khoa học, nhưng chúng là những minh chứng trong thế giới thực về những gì có thể xảy ra khi điện thoại của bạn gặp sự cố. Các kết quả có xu hướng thay đổi tùy từng giọt. Và vâng, tôi vẫn dự định xem iPhone XS này có thể bị lạm dụng bao nhiêu trước khi cuối cùng nó bị nứt.

Thả 1: Chiều cao túi (3 feet), cạnh màn hình hướng xuống

Tôi bắt đầu với một cú rơi từ độ cao của túi, hoặc khoảng 3 feet (90 cm). Đây là độ cao tự nhiên mà từ đó mọi người có xu hướng làm rơi điện thoại của họ. Đây cũng là tác động tương tự khiến iPhone X bị nứt năm ngoái.

Trước tiên, tôi muốn kiểm tra phần quan trọng nhất của điện thoại, vì vậy tôi đã thả nó xuống cạnh màn hình. Cạnh trên của màn hình bị vỡ rơi xuống, sau đó XS nảy lên ở cạnh dưới và lật một chút trong không khí trước khi tiếp đất lần nữa, lần này hoàn toàn úp xuống.
Chiếc iPhone XS của chúng tôi trông còn nguyên vẹn khi kiểm tra lần đầu, tiết kiệm được một vài vết xước trên khung kim loại. Nhưng khi kiểm tra kỹ hơn, tôi nhận thấy rằng hầu hết "thiệt hại" là những mảnh vụn xi măng vừa mới chà xát ra. Mặt kính ở cạnh màn hình gần góc trên cùng bên trái có một vết lõm nhỏ, nhưng nó hầu như không đáng chú ý và không có vết nứt ở hai bên.

Xem xét iPhone X năm ngoái đã bị bẻ khóa vào thời điểm này, tôi có thể nói rằng đó đã là một chiến thắng cho iPhone XS của chúng tôi - cho đến nay. Nhưng cuộc thử nghiệm vẫn tiếp tục.

Thả 2: Chiều cao túi (3 feet), màn hình hướng lên

Tiếp theo, tôi muốn kiểm tra kính ở mặt sau, vì vậy tôi đã thả iPhone XS từ cùng độ cao (3 feet), lần này với màn hình hướng lên trên.
Lần này điện thoại đã thay đổi vị trí trong không trung và hạ cánh ở phía trên bên trái, không phải trên mặt của nó. Sau cú va chạm ban đầu này, nó đập vào mặt bên của khung thép không gỉ đó và sau đó nằm ngửa để hạ cánh cuối cùng.

Một lần nữa, thật khó để xác định chính xác thiệt hại. Khung hình có vẻ như nó đã phải chịu thêm một vài vết xước so với trước đây. Có những vết lõm nhỏ trên lớp hoàn thiện bằng vàng của thép không gỉ, có kích thước bằng một hạt cát. Mặt kính ở mặt trước và mặt sau của điện thoại vẫn còn nguyên vẹn.

Với điều đó, tôi quyết định đi cao hơn nữa.

Thả 3: ngang tầm mắt (5 feet), rơi tự do

Đối với lần thả tiếp theo, tôi muốn đưa nó lên ngang tầm mắt, gần bằng độ cao mà nó sẽ rơi khỏi tay bạn nếu bạn đang chụp ảnh.

Tôi giữ điện thoại ở chế độ ngang với màn hình hướng về phía mình và để nó đi.
Một lần nữa khung thép đã phá vỡ cú rơi của iPhone XS. Điểm tác động đầu tiên là góc trên bên trái của điện thoại, sau đó nó bật lên ở góc dưới cùng, xoay để chạm vào cạnh dưới rồi trượt ra và hạ màn hình xuống mép vỉa hè.

Các vết lõm nhỏ ở góc trên bên trái của khung hình đã tăng lên gấp bội, nhưng tôi phải kiểm tra kỹ mới nhận thấy. Mọi thứ khác trông vẫn y như cũ. Không có thiệt hại lớn.

Thả 4: ngang tầm mắt (5 feet), hướng màn hình xuống

Tôi đã hết thời gian để quay thử nghiệm thả rơi và mặt kính trên iPhone XS vẫn còn nguyên vẹn. Đối với thử nghiệm cuối cùng, tôi quyết định thả nó một lần nữa từ 5 feet (1,5 mét), nhưng lần này bắt đầu với màn hình úp xuống.
Một lần nữa, điện thoại không hạ cánh chính xác như tôi muốn. Thay vào đó, nó hạ cánh ở góc trên bên phải về phía camera phía sau, sau đó thực hiện một vài lần lật trong không khí trước khi hạ cánh với màn hình hướng lên.

Lần này có rất nhiều mảnh vụn xi măng trên máy ảnh, khiến tôi nghĩ rằng nó đã bị xước. Nó bị xóa một cách dễ dàng. Cạnh của vết sưng nơi đặt camera mặt sau có một vài vết lõm kích thước bằng hạt ở phía trên, nhưng kính trên máy ảnh không bị vỡ. Và mọi thứ khác trông vẫn khá giống như trước khi giảm 5 foot thứ hai này.

Phá vỡ

Dựa trên việc iPhone XS trông tương tự như thế nào với người tiền nhiệm của nó, iPhone X, tôi đã hy vọng nó sẽ bị nứt trong một hoặc hai lần thả đầu tiên. Rõ ràng, tôi đã sai.

Sau 4 lần rơi xuống vỉa hè bê tông, chiếc iPhone XS này gần như nguyên vẹn. Nó có một vài vết lõm và vết xước nhỏ trên khung và cạnh máy ảnh, nhưng mặt kính gần như hoàn hảo.

Điều đó có nghĩa là mặt kính iPhone XS mạnh hơn? Đó là một lời kêu gọi khó thực hiện, dựa trên bản chất của các thử nghiệm của chúng tôi. Nhưng tôi có thể nói với bạn rằng nó hoạt động tốt hơn đáng kể so với iPhone X năm ngoái, kết thúc với các vết nứt ở cả hai bên và các mảnh kính nhỏ rơi ra khỏi các cạnh chỉ sau hai lần rơi từ độ cao ngang hông.

Và tôi không phải là người duy nhất có kết quả này. Tech smart đã thực hiện một thử nghiệm thả tương tự với max, XS và những năm trước X và XS đã chiến thắng, trong khi X bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Tôi đã liên hệ với Apple để biết thêm thông tin, nhưng công ty từ chối cung cấp thêm chi tiết về mặt kính của iPhone XS so với mặt kính của iPhone X. Chúng tôi biết rằng Corning đã cung cấp kính cho các iPhone trước đó, nhưng chúng tôi không biết liệu có hay không Không phải iPhone XS được bao phủ bởi kính Gorilla Glass 6 mới nhất của Corning. Corning cũng từ chối bình luận về câu chuyện này.

Tôi vẫn khuyên bạn nên đặt một chiếc ốp lưng cho iPhone XS và XS Max hơn 1.000 đô la của mình để yên tâm hơn. Rốt cuộc, bạn sẽ mất 279 đô la để thay thế màn hình XS và 329 đô la cho XS Max (không có bảo hiểm AppleCare +). Nhưng có lẽ điều này có nghĩa là bạn có thể tự tin hơn một chút với họ.